ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บำรุงสายตา

"ดวงตา" เป็นส่วนหนึ่งของประสาทรับรู้ทั้ง 5 หากปราศจากดวงตาเสียแล้ว โลกอันสดใสใบนี้ คงไม่มีความจำเป็นจะต้องปรุงแต่งอะไรอีก
เพราะหากไม่มีดวงตา คุณจะเห็นว่าฟ้าสวยได้อย่างไร
แม้แต่คนที่เสียชีวิตไปแล้ว ก็ยังสามารถบริจาคดวงตาให้กับคนที่อยู่ต่อ เพื่อจะได้ใช้ดวงตาคู่นั้นให้เกิดประโยชน์ได้อีก เพียงเท่านี้ก็เพียงพอที่จะเห็นความสำคัญของอวัยวะคู่นี้แล้วใช่มั๊ยคะ
แล้วคุณที่ยังมีดวงตาอยู่ล่ะ วันนี้คุณดูแลสุขภาพตาของคุณดีพอแล้วหรือยัง
คุณทราบหรือไม่ว่า ดวงตาของคุณอ่อนล้าเพียงใด จากการใช้สายตาทำงานตลอดทั้งวัน
ดวงตาก็ต้องการการพักผ่อน และการบำรุง ไม่น้อยไปกว่าอวัยวะส่วนอื่นๆ ของคุณนั่นแหล่ะ รีบดูแลและบำรุงดวงตาของคุณเสียตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะไม่มีดวงตาคู่นี้ให้มองอีกต่อไป
สารอาหารที่จำเป็นสำหรับดวงตา
สารอาหารที่มีข้อมูลสนับสนุนว่า มีความสัมพันธ์กับโรคตามีอยู่หลายตัวด้วยกันคือ วิตามินเอ วิตามินซี วิตารมินดี รวมถึงอาหารที่มีงานวิจัยอย่างกว้างขวางว่ามีประโยชน์กับดวงตาก็คือ ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนทีน (Zeaxanthin)
ลูทีนและซีแซนทีน เป็นสารธรรมชาติที่มีในพืชผักผลไม้หลายชนิด เป็นสารในตระกูลของสารแคโรทีนอยด์ และพบได้ในบริเวณดวงตา โดยเฉพาะตรงบริเวณเลนส์ตาและจอรับภาพตาในธรรมชาติ แม้จะมีแคโรทีนอยด์ มากกว่า 600 ชนิด แต่มีเพียงสาร 2 ชนิดนี้เท่านั้น ที่พบในจุดรับภาพของจอตา สารทั้งสองชนิดนี้จะทำหน้าที่ช่วยกรองหรือป้องกันรังสสีจากแสงแดดที่เป็นอันตรายต่อดวงตา และช่วยปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลาย โดยการลดอนุมูลอิสระ ดังนั้น จึงทำหน้าที่บำรุงตา ทำให้จอตาไม่เสื่อมเร็ว พืชผักที่มีสาร ลูทีนและซีแซนทีนโดยมากมักจะเป็นผลไม้ที่มีสีเหลือง และสีเขียวเข้ม เช่นข้าวโพด แครอท ฟักทอง ผักกาด ผักปวยเล้ง คะน้า ผักโขม เป็นต้น การบริโภคพืชผักที่มีลูทีนและซีแซนทีน หรือจะเลือกเป็นอาหารสุขภาพที่มีสารสำคัญสองอย่างนี้ คือ LZ vit ( เป็นผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวที่มีสารสำคัญทั้งลูทีนและซีแซนทีน) จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสุขภาพของดวงตา และลดความเสี่ยงการเกิดโรคหลายชนิด โดยเฉพาะ โรคต้อกระจก และโรคจุดรับภาพเสื่อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น