ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สุขภาพดีต้องมาก่อน

"อโรคยา ปรมา ลาภา" ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ
เพราะการมีสุขภาพที่ดีมีความสำคัญเป็นอันดับแรก ซึ่งมักจะมาคู่กับรูปโฉมโนมพรรณที่น่ามอง
และใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของผิวสวย สุขภาพดีกันทั้งน๊านนนน
แต่ละคนจึงพยายามหาหนทางที่จะทำให้ตัวเองดูดีที่สุดในสายตาคนข้างกาย รวมถึงเริ่ดที่สุดกับสายตาผู้คนภายนอกด้วย
ก็แหม! หากสุขภาพกายไม่ดีก็จะพลอยทำให้สุขภาพใจย่ำแย่ไปด้วย เจ็บป่วยออดๆ แอดๆ อยู่ตลอด ก็คงจะไม่มีกะจิตกะใจจะออกไปทำงาน หรือออกไปพบปะสังสรรค์กับใคร (เพื่อนไม่อยากคบ) แล้วมีวิธีไหนบ้างล่ะที่จะทำให้เรามีสุขภาพดี เป็นสาวพันปีตลอดกาลความจริงก็ไม่ใช่เรื่องลับซับซ้อนอะไร วันนี้แคนดี้ จะนำเคล็ดลับการมีสุขภาพดี ผิวสวย รวยเสน่ห์ มาฝากคุณๆ กัน
สุขภาพดีเริ่มจากอะไรบ้าง
1.การกินอย่างฉลาด 2.การแต่งเสริมเติมเสน่ห์ 3.การออกกำลังกาย 4.การพักผ่อนให้เพียงพอ 5.การบริโภคข่าวสารในเชิงบวก
การกินอย่างฉลาดเป็นอย่างไร
ก่อนหน้านี้แคนดี้ก็เป็นคนนึงนะคะ ที่กินมันทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่ค่อยได้ใส่ใจว่าจะมีประโยชน์หรือให้โทษยังงัยบ้าง ก็จะไม่ให้กินได้ยังงัยล่ะ อาหารแต่ละอย่างหน้าตามันน่ากินทั้งน๊านนน พอเห็นอะไรก็น้ำลายหกไปหมด ไม่ว่าถูกหรือแพง แคนดี้เป็นต้องซื้อมาลองชิมทุกทีไป กลัวจะเชยว่างั้น
แต่ด้วยวัยที่เพิ่มขึ้น สุขภาพก็เริ่มแย่ พูดง่ายๆ คือ แคนดี้ยังไม่อยากให้ใครๆ มองว่า “แก่ง่ายตายช้า” ค่ะ เพราะคำนี้มันช่างโหดร้ายกับผู้หญิงสวยๆ อย่างเราซะจริงๆ
แคนดี้จึงต้องรีบหันกลับมาดูแลสุขภาพตัวเองอย่างเร่งด่วน ตั้งแต่เข้าฟิตเนส ไปนวดลดไขมันกระชับสัดส่วน กินอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ และที่ขาดไม่ได้คือ ให้ความใส่ใจกับอาหารที่กินครบ 3 มื้อ แม้แต่อาหารว่างยังต้องใส่ใจลงไปด้วย หลังจากที่หันกลับมาตั้งใจดูแลตัวเอง ไม่นาน คนรอบข้างเริ่มตั้งฉายาให้ใหม่ เรียกว่า ยัยแคนดี้ “แก่ช้าหน้าเด้ง” ถ้าคุณผู้อ่าน อยากจะเปลี่ยนมาเป็นคนใหม่แบบแคนดี้แล้วก็ ต้องพยายามรู้จักเลือกกินกันหน่อย กินแต่อาหารที่มีประโยชน์ หลากหลาย กินแต่พอดีกับความต้องการของร่างกาย ไม่มากไม่น้อยเกินไป ไม่ใช่กินมากจนไขมันล้นออกมาอ้วนเป็นหมู หรือกินน้อยจนผอมกลายเป็นโรคขาดสารอาหารไป สิ่งใดควรกินก็กิน สิ่งใดที่ไม่ควรกินก็อย่าดันทุรังกินมันเข้าไป เช่น อาหารที่มีข้อห้ามกับโรคต่างๆ อาหารที่ไม่แน่ใจว่าปนเปื้อนสารพิษหรือไม่ อาหารที่หมดอายุ สรุปง่ายๆ แม้แต่การกิน ก็ต้องเดินสายกลาง
เพราะทุกวันนี้ในอาหารที่เรากินนั้นมีสารพิษปนเปื้อนอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นยาฆ่าแมลง สารเร่งสี หรือ ฮอร์โมนเร่งการเติบโตของสัตว์ ทุกครั้งทีเรากินอาหารเหล่านั้นเข้าไป เราก็จะได้รับสารพิษเข้าไปในร่างกายด้วย สารพิษพวกนี้เป็นอนุมูลอิสระที่เข้ามาทำลายอวัยวะต่างๆ ทำให้เกิดโรคและความเจ็บป่วยได้ง่าย เช่น โรคมะเร็ว เบาหวาน ความดัน ซึ่งเป็นโรคยอดฮิตเกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่ว่ายากดีมีจนก็มีโอกาสเป็นกันได้ทั้งนั้นแหล่ะ ประมาณว่า "อร่อยปาก ลำบากกาย"
แต่แคนดี้ไม่ได้บอกให้คุณเลิกกินอาหารพวกนี้ไปเลยนะคะ
เพียงแต่ว่า...เมื่อกินเข้าไปแล้วมันจะเกิดอนุมูลอิสระขึ้นมากมายในร่างกายเรา ก็ต้องรู้จักกินสารต้านอนุมูลอิสระเข้าไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น