ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แพทย์อเมริกันชี้ว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพช่วยให้ห่างไกลจากโรคอัลไซม์เมอร์ส


แพทย์อเมริกันชี้ว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพช่วยให้ห่างไกลจากโรคอัลไซม์เมอร์ส



บรรดานักวิจัยต่างกำลังศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับโรคอัลไซม์เมอร์สกันมากขึ้นในปัจจุบันและพวกเขาพบว่าเช่นเดียวกับโรคหัวใจ อาหารและวิถีชีวิตมีผลต่อการเกิดโรคสมองเสื่อมประเภทนี้

ด็อกเตอร์นีล บาร์นาร์ด ผู้เขียนหนังสือเรื่องอาหารที่ดีสำหรับสมอง หรือ Power Foods for the Brains กล่าวในรายงานที่ตีพิมพ์ทางหน้าเวปไซท์ wtop.com ว่าความสัมพันธ์ระหว่างอาหารที่เรารับประทานกับสุขภาพของสมองเกี่ยวข้องกันอย่างมากเช่นเดียวกับความสัมพันธ์ระหว่างอาหารกับสุขภาพของหัวใจ


ทั้งในเรื่องของสุขภาพสมองและสุขภาพหัวใจ คนเราจำเป็นต้องการควบคุมการบริโภคไขมันอิ่มตัวและไขมันเทียมและควรเพิ่มการบริโภคผัก ผลไม้ ธัญพืชไม่ขัดขาวและถั่วชนิดต่างๆ
ด็อกเตอร์บาร์นาร์ด ประธานคณะกรรมการแพทย์ Physician’s Committee for Responsible Medicine ประจำที่กรุงวอชิงตัน กล่าวว่าหากเราระมัดระวังเรื่องลักษณะอาหารที่เรารับประทานและวิถีชีวิตที่สร้างเสริมสุขภาพอนามัย เราจะสามารถลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคสมองเสื่อมแบบอัลไซม์เมอร์สได้ 70 – 80 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าคุณอาจจะมีคนในครอบครัวที่เป็นโรคนี้ก็ตาม
เขากล่าวว่าให้รับประทานอาหารที่มีวิตมินบีสูงเพราะช่วยให้สมองแข็งแรง อาหารเหล่านี้ได้แก่ผักใบเขียวที่มีสารโฟลิคและกล้วยที่มีวิตมินบี 6 สูง

ส่วนผลไม้จำพวกแบรี่สี่เข้มและองุ่นก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่นเดียวกับถั่วชนิดต่างๆและเมล็ดพืชที่มีวิตมินอีสูง อาหารชนิดอื่นๆที่มีวิตมินอีสูงรวมทั้งผักโขม มะม่วงและหัว sweet potatoes
ด็อกเตอร์บาร์นาร์ดกล่าวว่าเม็ดวิตมินอีเสริมแบบแคปซูนไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีในการช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบตามปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน แต่เขาเน้นว่าทุกคนควรรับประทานวิตมินบี 12 แบบเม็ดเสริมเพราะวิตมินตัวนี้ร่างกายดูดซึมจากอาหารค่อนข้างยาก
วิธีปกป้องสุขภาพสมองอีกวิธีหนึ่งที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำคือการหลีกเลี่ยงสารโลหะหนักที่ปะปนในอาหารและเครื่องดื่ม

ด็อกเตอร์บาร์นาร์ดกล่าวว่าโรคอัลไซม์เมอร์สเป็นโรคสมองเสื่อมที่พบบ่อยมากที่สุดและเกิดการเกาะตัวของคราบในสมองที่มีส่วนประกอบจากธาตุเหล็ก ทองแดง สังกะสี และอะลูมีเนียม
เขากล่าวว่าเราควรเลิกใช้กะทะเหล็ก เปลี่ยนเป็นกะทะสแตนเลทแทนและกรองน้ำดื่มที่มาไหลผ่านท่อทองแดง และควรตรวจเช็คดูว่าส่วนประกอบของผงแบคกิ้งโซดามีส่วนผสมของอะลูมีเนียมหรือไม่
นอกจากนี้การออกกำลังกายเป็นประจำก็ช่วยป้องกันอาการสมองเสื่อมแบบอัลไซม์เมอร์สได้ด้วย ด็อกเตอร์บาร์นาร์ด

กล่าวว่าการวิจัยชี้ว่าคนที่ออกกำลังด้วยการเดินเร็ว 3 หนต่อสัปดาห์จะมีความทรงจำที่ดีกว่าคนที่ไม่ออกกำลังกาย

การใช้ความคิดเช่นการเล่นเกมส์สร้างคำ หรือการใช้เวลาว่างด้วยการไปเรียนเล่นเกมส์ฝึกสมองก็ช่วยให้สมองของคนเราแข็งแรงขึ้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าหากคุณต้องการป้องกันตัวเองจากโรคสมองเสื่อมแบบอัลไซม์เมอร์สคุณต้องต้องเริ่มปฏิบัติตนให้ถูกสุขลักษณะเสียแต่วันนี้โดยไม่ต้องรอให้เข้าสู่วัยที่สูงขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น