ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

'Kuu Ne' คูเน่ ปรุงรสอร่อย เสริมสุขภาพดี

'Kuu Ne' คูเน่ ปรุงรสอร่อย เสริมสุขภาพดี
    ในอุตสาหกรรมอาหาร ผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสนับเป็นเซกเมนต์หนึ่งที่มีการแข่งขันกันสูงมาก เห็นได้จากผงปรุงรสแบรนด์ต่างๆ ที่วางจำหน่ายอยู่มากกว่า 100 แบรนด์ในท้องตลาด ซึ่งนอกจากรายใหญ่ๆ ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดแล้ว ก็ยังมีแบรนด์เล็กๆ จำนวนมากที่ต้องสร้างความแตกต่างและงัดเอาจุดเด่นของผลิตภัณฑ์มาประชันเพื่อ


ดึงดูดผู้บริโภค ซึ่งแบรนด์ คูเน่ผลิตภัณฑ์ปรุงรสแบรนด์หนึ่งที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใคร คือปลอดสารเคมี และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ 100%  การันตีได้จากรางวัล 10 สุดยอดธุรกิจนวัตกรรมประจำปี 2556 และผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายในการแข่งขัน True Innovation Awards The New Era 2014  แบรนด์นั้นก็คือ "Kuu Ne" คูเน่นั่นเอง
    โดย #คมชาญ เอกเตชวุฒิ   กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปกธนพัฒน์ จำกัด  #ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสจากหัวหอมแบรนด์ "Kuu Ne" คูเน่ เล่าย้อนให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจว่า  เนื่องจากกระแสการตื่นตัวของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นในปัจจุบัน ประกอบกับได้มีโอกาสเห็นงานวิจัยผงปรุงรส จากหอมหัวใหญ่ของภาควิชาพัฒนาผลิตภัณฑ์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จากการประกวดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร (Food Innovation Contest) สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารแห่งประเทศไทยประจำปี 2552 จึงมองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจด้วย การนำงานวิจัยมาต่อยอดเพื่อผลิตและวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ   พร้อมกับได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (มหาชน) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และกรมส่งเสริมการส่งออก รวมถึงยังได้รับเครื่องหมายรับรอง GMP, อย. และฮาลาล   และหวังให้  "Kuu Ne" คูเน่ #เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการปรุงรสอาหาร ทั้งการต้มน้ำซุป ผัด แกง หมัก ยำ รวมถึงของทอดต่างๆ
    คมชาญ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่เลือกใช้หอมหัวใหญ่เป็นวัตถุดิบนั้น เนื่องจากมีคุณสมบัติ #เป็นทั้งอาหารและยาอายุวัฒนะ #อุดมไปด้วยธาตุแคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม กำมะถัน ซีลีเนียม เบตาแคโรทีน กรดโฟลิก และฟลาโวนอยด์เควอเซทิน #มีคุณประโยชน์มากมายทั้งลดคอเลสเทอรอลและความดันเลือด #ลดปริมาณน้ำตาลในเลือด #ลดอาการภูมิแพ้และหอบหืด ขณะที่แมกนีเซียม เป็นธาตุที่มีความสำคัญในการสร้างคอมพลีเมนต์ #มีความสำคัญในการทำลายเซลล์มะเร็งและกำจัดไวรัส นอกจากนี้ในหอมหัวใหญ่ยังมีอินนูลิน ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย คือ ช่วยป้องกันอาการท้องผูก #ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานเป็นปกติ  #การแปรรูปหอมหัวใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ปรุงรส ยังเป็นการสนับสนุนภาคการเกษตรอีกด้วย เพราะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและยังเป็น #ผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ปลอดสารเคมี ถือเป็น #ทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคยุคนี้ที่รักและใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ซึ่งนับตั้งแต่เริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อวางจำหน่ายเมื่อปี 2553 มีการปรับปรุงและพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ตลอดเวลา ล่าสุด "Kuu Ne" คูเน่ สามารถ #พัฒนาต่อยอดเป็นผงปรุงครบรสแบบ2in1 ที่ #สามารถใช้ในการปรุงรสอาหารและใช้ชงดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพได้อีกด้วย
    เมื่อถามถึงจุดเด่นของ #KuuNe #คูเน่ เขามองว่า #ผงปรุงรสจากหอมหัวใหญ่มีจุดเด่นเรื่องสรรพคุณมีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย โดยวิธีการผลิตที่ปลอดเชื้อโรคและความชื้น ใช้เทคโนโลยีเครื่องอบแห้งลมร้อน ควบคุมอุณหภูมิและระยะเวลา จึงยังคงคุณค่าและประโยชน์สูงสุดของหอมหัวใหญ่  ดังนั้น "Kuu Ne" #จึงมีความเข้มข้นสูงกว่าผลิตภัณฑ์ปรุงรสทั่วไปในตลาดมากถึง3เท่า และยังใช้งานง่าย สะดวก #ไม่ต้องไปต้มหรือเคี่ยวน้ำซุปให้เสียเวลา
 4803   สำหรับแผนการประชาสัมพันธ์ คมชาญบอกว่าใช้วิธีทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ รวมถึงทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมด้วยในทุก ๆ ครั้งที่มีโอกาสเพราะต้องการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง เช่น ออกบูธตามงานแสดงสินค้าต่าง ๆ รวมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดในโครงการต่างๆ ทั้งของภาครัฐและเอกชน โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักคือ #กลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ #ผู้บริโภคที่ทานมังสวิรัติ #กลุ่มผู้บริโภคอาหารฮาลาล เป็นต้น ส่วนช่องทางจำหน่าย ในปัจจุบัน "Kuu Ne" คูเน่ #มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ซูเปอร์มาเก็ตและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิเช่น  Central Food Hall,Tops Market, Lemon Farm, Golden Place, The Mall ทุกสาขา, Home Fresh Mart, Siam Paragon, The Emporium และร้านค้า #ผลิตภัณฑ์อาหารสุขภาพทั่วไป นอกจากนี้ยัง #ได้รับการคัดเลือกจากโภชนากรให้ใช้เป็นวัตถุดิบเครื่องปรุงรสในครัวของโรงพยาบาล ซึ่งกำลังเตรียมแผนขยายไปยังตลาดต่างประเทศในอนาคตอันใกล้นี้
    ผู้สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/KuuNePage และwww.ptpfoods.com

■ คอลัมน์ : SMEs News / ■ ฐกร ภูวสุวรรณ์
■ จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ AEC world ปีที่ 34 (2) ฉบับที่ 2,963 (68) วันที่ 6 - 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น