ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

รู้ทันป้องกันโรคได้ ตรวจสุขภาพปีละครั้ง

    เล็งตรวจสุขภาพ'คนไทย'รอบที่ 5


 

         นพ.สุวัฒน์ จริยาเลิศศักดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สุขภาพ กล่าวว่า การสำรวจจำแนกตามช่วงอายุ แบ่งเป็น 5 ช่วงอายุ คือ 1.อายุ 1-5 ปี ทดสอบพัฒนาการ ตรวจปัสสาวะ และดูปริมาณไอโอดีน 2.อายุ 6-9 ปี ทดสอบพัฒนาการ ตรวจปัสสาวะ 3.อายุ 10-19 ปี วัดความดันโลหิต เจาะเลือดวัดระดับน้ำตาลในเลือด ระดับไขมันในเลือด การทำงานของไต 4.อายุ 20-59 ปี เจาะเลือดวัดระดับน้ำตาลในเลือด ระดับไขมันในเลือด ภาวะเลือดจาง และ 5.อายุ 60 ปีขึ้นไป วัดระดับน้ำตาลในเลือด ระดับไขมันในเลือด ภาวะเลือดจาง ซึ่งเด็กและผู้ใหญ่ มีปัญหาสุขภาพและพฤติกรรมที่แตกต่างกัน แต่ในทุกช่วงอายุจะเน้นการสำรวจเรื่องโภชนาการว่ามีการบริโภคที่เหมาะสมหรือไม่ คาดว่าใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ในการเก็บข้อมูลวิเคราะห์



          "จากการสำรวจครั้งที่ 4 พบว่า คนไทยกินผักร้อยละ 18 เท่านั้น และยังพบว่าทั้งเพศชาย และเพศหญิง มีเส้นรอบเอวและดัชนีมวลกายเกินค่ามาตรฐาน อีกทั้งส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวว่าเป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และมีระดับคอเลสเตอรอลสูง" นพ.สุวัฒน์กล่าว


ที่มา : หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556  หน้า 10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น