ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผลิตภัณฑ์ปรุงรสหอมหัวใหญ่ "คูเน่"


ผลิตภัณฑ์ปรุงรสหอมหัวใหญ่ "คูเน่"

Home  SMEs news  ผลิตภัณฑ์ปรุงรสหอมหัวใหญ่ "คูเน่"

ผลิตภัณฑ์ปรุงรสหอมหัวใหญ่ "คูเน่"

พิมพ์
User Rating: / 1
ดีที่สุด 
     จากกระแสการตื่นตัวของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพ และผลิตภัณฑ์อาหาร อาหารเสริมต่างๆออกวางตลาดเป็นจำนวนมาก หนึ่งในหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่อยากแนะนำ คือ ผลิตภัณฑ์ปรุงรสเพื่อสุขภาพ "คูเน่" ให้เป็นอีกทางหนึ่งในการปรุงรสอาหาร ทั้งการต้มน้ำซุป ผัด แกง หมัก ยำ รวมถึงของทอดต่างๆ
     ผลิตภัณฑ์ปรุงรสหอมหัวใหญ่ เป็นการต่อยอดงานวิจัยของภาควิชาพัฒนาผลิตภัณฑ์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จากการประกวดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร (Food Innovation Contest) สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหารแห่งประเทศไทย และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (มหาชน) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และกรมส่งเสริมการส่งออก รวมถึงยังได้รับเครื่องหมายรับรอง GMP, อย. และฮาลาล ภายใต้เครื่องหมายการค้า"คูเน่" (Kuu Ne) ซึ่งหมายถึง การบริโภคแก่นแท้ต้นกำเนิด

     คมชาญ เอกเตชวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปกธนพัฒน์ จำกัด ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสหอมหัวใหญ่ "คูเน่" กล่าวว่า "หอมหัวใหญ่ เป็นทั้งอาหาร และยาอายุวัฒนะ อุดมไปด้วยธาตุแคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม กำมะถัน ซีลีเนียม เบตาแคโรทีน กรดโฟลิก และฟลาโวนอยด์เควอเซทิน มีคุณประโยชน์มากมายทั้งลดคอเลสเทอรอลและความดันเลือด ลดปริมาณน้ำตาลในเลือด ลดอาการภูมิแพ้และหอบหืด
     ขณะที่แมกนีเซียม เป็นธาตุที่มีความสำคัญในการสร้างคอมพลีเมนต์ มีความสำคัญในการทำลายเซลล์มะเร็งและกำจัดไวรัส นอกจากนี้ในหอมหัวใหญ่ยังมีอินนูลิน ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกาย คือ ช่วยป้องกันอาการท้องผูก ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานเป็นปกติ
     การแปรรูปหอมหัวใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ปรุงรส ยังเป็นการสนับสนุนภาคการเกษตร เพราะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ปลอดสารเคมี ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภคยุคนี้ที่รักและใส่ใจในเรื่องสุขภาพ
     สำหรับกรรมวิธีการผลิต ใช้เทคโนโลยีเครื่องอบแห้งลมร้อน ควบคุมอุณหภูมิและระยะเวลา จึงยังคงคุณค่าและประโยชน์สูงสุดของหอมหัวใหญ่ ส่วนวิธีการใช้ครั้งละ 1 ช้อนชา (6 กรัม) ต่อ 1 ชาม หรือจาน ในการทำแกง หรือ ผัด หรือในอัตราส่วน 1 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำ 1 ลิตร จึงเหมาะสำหรับร้านค้า ร้านจำหน่ายอาหารสุขภาพ อุตสาหกรรมอาหาร และขนมขบเคี้ยวอบกรอบ

■ คอลัมน์ : นวัตกรรมสร้างโอกาส / ■ porntavan@insightaec.com
■ จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ AEC world ปีที่ 33 (1) ฉบับที่ 2,825(2) วันที่ 10 - 13 มี.ค. พ.ศ. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น