ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

เครือข่ายผู้ประกอบการ Farmer Shop กับแนวทางขับเคลื่อนธุรกิจ


บริษัท ปกธนพัฒน์ จำกัด  ได้รับเชิญเข้าร่วมเครือข่ายผู้ประกอบการ Farmer Shop 
ซึ่งประกอบด้วย ร้านค้าปลีกที่ผู้ผลิตและผู้บริโภค เป็นเจ้าของร่วมกัน 
 เพื่อสร้างสรรค์ระบบธุรกิจค้าปลีกที่เป็นธรรม


โครงการ Farmer Shop

ร้านค้าปลีกที่ผู้ผลิตและผู้บริโภคเป็นเจ้าของร่วมกัน เพื่อสร้างสรรค์ระบบธุรกิจค้าปลีกที่เป็นธรรม


som01_jpg.jpg
              
               Farmer Shopเป็นรูปแบบของร้านค้าปลีก ที่เป็นศูนย์รวมและจำหน่ายสินค้าเกษตรแปรรูปที่มีคุณภาพ ที่ผ่านกระบวนการคัดสรร พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และการสร้างสรรค์ระบบการบริหารจัดการร้านสรรพาหารขนาดเล็กที่ผู้ผลิต และผู้บริโภคจะมาเป็นเจ้าของร่วมกัน โดยคาดหวังว่าระบบร้านค้าปลีกเชิงสร้างสรรค์ของ Farmer Shop จะช่วยลดดีกรีความเสียเปรียบดุลการค้า สินค้าเกษตรแปรรูปจากต่างประเทศ ด้วยการรณรงค์ให้คนไทยที่รักประเทศไทย
มาช่วยกันอุดหนุนสินค้าไทยที่มีคุณภาพ พร้อมกับการยกระดับการพัฒนาสินค้าเกษตร ซึ่งในที่สุด เกษตรกรไทยคงจะมีชีวิตที่ดีขึ้น จากการที่คนไทยช่วยคนไทยด้วยกัน ผ่านกลไกของระบบ
Farmer Shopนวัตกรรมที่สร้างสรรค์คุณค่า
ผ่านการวิจัย
                Farmer Shop เป็นกระบวนการดำเนินงานของร้านค้าปลีกสินค้าเกษตรแปรรูป ผ่านกลไกของการบริหารจัดการโซ่อุปทานอย่างบูรณาการ ภายใต้แบรนด์ Farmer Shopที่ครอบคลุมระบบจัดหา การกำหนดราคา สต็อกสินค้า การจัดชั้นวางจำหน่าย การจัดทำรายงานการเงิน การบริหารจัดการ และการจัดสรรผลประโยชน์อย่างเป็นธรรม การจัดตั้ง และดำเนินงาน Farmer Shopในรูปแบบโครงการนำร่องเพื่อการทดสอบระบบ และการพัฒนาไปสู่การนำไปใช้ประโยชน์ในชุมชน สหกรณ์ และผู้ประกอบการรายย่อย
               Farmer Shopเป็นตัวแบบธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ในทิศทางของการบูรณาการโซ่อุปทาน เพื่อนำสินค้าเกษตรแปรรูปของสถาบันเกษตรกร /สหกรณ์ ที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไข และสนใจเข้าร่วมโครงการ เป็นการต่อยอดการนำทุนความรู้ ทุนสังคม และทุนทรัพยากรภายใต้ชุดโครงการวิจัย และขยายผลไปในทิศทางของการพัฒนาระบบธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ตามกรอบทิศทางเชิงนโยบาย ในการพัฒนาเศรษฐกิจ –สังคมของประเทศ และได้ช่องทางการตลาดใหม่ สำหรับสินค้าเกษตรกรของสถาบันเกษตรกร และเกษตรกรรายย่อย ซึ่งจะช่วยลดปัญหา /ข้อจำกัดในการเข้าถึงตลาดผลลัพธ์ที่คาดหวังในรูปของ “ระบบธุรกิจร้านค้าปลีก” สามารถขยายผลไปใช้ประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยในชุมชน สหกรณ์ และผู้สนใจ เพื่อสนับสนุนการประกอบอาชีพของประชาชนในการแก้ปัญหาความยากจนในอนาคต ภายใต้กระบวนการทำงานในทิศทางของการจัดการโซ่อุปทาน ไปสู่โซ่คุณค่านั้นเป็นการเปิดเวทีให้นักธุรกิจ /ผู้ประกอบการ /สถาบันเกษตรกรที่ให้ความสำคัญกับเรื่องระบบคุณค่าและการค้าที่เป็นธรรม มาร่วมพลังสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่ในสังคม การสร้างดุลยภาพแก่ระบบเศรษฐกิจและสังคม โดยลดการพึ่งพาการส่งออก การนำเข้า และการสานต่อนโยบายการสร้างความเข้มแข็งแก่ภาคการเกษตรไทยภายใต้ยุคการค้าเสรี
ขอขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันวิชาการด้านสหกรณ์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น