ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559

ยกย่อง พระสังฆราช “ผู้นำคณะสงฆ์สูงสุดแห่งโลกพระพุทธศาสนา”

ยกย่อง พระสังฆราช 
“ผู้นำคณะสงฆ์สูงสุดแห่งโลกพระพุทธศาสนา”


ผู้นำชาวพุทธ 32 ประเทศ ทูลถวายพระเกียรติยศอันสูงสุด สมเด็จพระสังฆราช “ผู้นำคณะสงฆ์สูงสุดแห่งโลกพระพุทธศาสนา” ครั้งแรกของโลก ชาวพุทธทั้งไทยและชาวพุทธทั่วโลก ให้การเคารพ


       
       วันนี้ (10 ก.ย.) ที่วัดบวรนิเวศวิหาร พระ ดร.อนิลมาน ธมฺมสากิโย ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เปิดเผยว่า ที่ประชุมสุดยอดพุทธศาสนิกแห่งโลก ที่มีสุดยอดผู้นำชาวพุทธโลกจาก 32 ประเทศเข้าร่วมประชุม ณ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีมติทูลถวายตำแหน่งพระเกียรติยศอันสูงสุด “ผู้นำคณะสงฆ์สูงสุดแห่งโลกพระพุทธศาสนา” แด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก แห่งราชอาณาจักรไทย ในฐานะผู้ทรงได้รับการเคารพอย่างสูงสุด และได้รับการไว้วางใจอย่างสุดซึ้งจากพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่เต็มเปี่ยมด้วยศรัทธา ว่า ทรงเป็นสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก แห่งดินแดนแห่งรอยยิ้ม ทรงเป็นผู้สอนพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้ทุกคนปฏิบัติธรรมตั้งอยู่ในพระปัญญาธรรมและพระกรุณาธรรม ทั้งทรงเป็นผู้นำราชอาณาจักรไทยไปสู่สันติภาพ และความเจริญรุ่งเรือง นับว่าเป็นแบบอย่างของสากลโลก และทรงมีพระบารมีปกแผ่ไพศาลไปทั่วราชอาณาจักรไทย และประเทศพุทธศาสนาทั่วโลก พร้อมมนุษยชาติทุกคน
       
       พระ ดร.อนิลมาน กล่าวว่า พระศรัทธาที่เปี่ยมพระทัยในพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของพระองค์ที่มีมายาวนาน จึงได้รับการแซ่ซ้องและเทิดทูนจากพุทธศาสนิกชนทั่วโลก โดยตัวแทนคณะผู้นำคณะสงฆ์ได้เข้ากราบทูลถวายตำแหน่งพระเกียรติยศดังกล่าวแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลจุฬาฯ มีพระเทพสารเวที เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นผู้แทนพระองค์รับมอบการทูลถวาย

ยกย่อง พระสังฆราช “ผู้นำคณะสงฆ์สูงสุดแห่งโลกพระพุทธศาสนา”
       
       “สมเด็จพระสังฆราช เป็นที่ยอมรับของคณะสงฆ์ทุกนิกาย ไม่ว่าจะเป็น มหายาน เถรวาท และ วชิรยาน เป็นที่เทิดทูนของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก แม้แต่องค์ทะไลลามะ ยังยกย่องเรียกสมเด็จพระสังฆราช ว่า เป็นพี่ชายคนโตของฉัน ที่สำคัญพระองค์ยังได้พระนิพนธ์หนังสือต่างๆ ไว้เป็นจำนวนมาก มีการเขียน และการแปลเป็นภาษาต่างๆ ถึง 5 ภาษา ได้แก่ ไทย จีน อังกฤษ เยอรมัน และ ฝรั่งเศส และถือเป็นวาระโอกาสที่ดีที่พระองค์ได้รับการทูลถวายพระเกียรติยศในครั้งนี้ สอดคล้องกับวาระฉลองพระชันษาครบ 99 ปี ในวันที่ 3 ตุลาคม 2555 นี้ สำหรับพระอาการของสมเด็จพระสังฆราช ขณะนี้ โดยทั่วไปปกติดี” 
พระ ดร.อนิลมาน กล่าว 

ที่มา : http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9550000111441

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น