ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การวิ่งเพื่อออกกำลังกายช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังหลายชนิด

ทีมนักวิจัยในสหรัฐเปิดเผยว่าการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคเรื้อรังอื่นๆ ได้
Running Health BenifitsRunning Health Benefits
0:00:00
X
การวิจัยชิ้นนี้วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของผู้ใหญ่อเมริกันจำนวน 55,000 คนและพบว่าคนที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นประจำมีโอกาสเสียชีวิตจากโรคหัวใจและโรคเรื้อรังต่างๆ น้อยกว่าคนที่ไม่วิ่งเลย นอกจากนี้ยังมีอายุยืนกว่าคนที่ไม่วิ่งเลยประมาณ 3 ปี
นักวิจัยชี้ว่าในบรรดาผู้ใหญ่ในการศึกษานี้ อย่างน้อย 1 ใน 4 ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง
ในช่วงระยะเวลาการศึกษาที่ยาวนาน 15 ปีนี้ มีผู้เข้าร่วมในการศึกษา 3,400 เสียชีวิตลงโดยประมาณ 1,200 คนเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ หัวใจวายและอาการเส้นเลือดในสมองแตก 
คุณ D-C Lee เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านกายวิภาคซึ่งเป็นวิทยาศาสตร์ด้านการเคลื่อนไหวทางกายที่มหาวิทยาลัย Iowa State University ในเมือง Ames รัฐ Iowa
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ D-C Lee กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าหากเปรียบเทียบกับคนที่ไม่วิ่งเลย คนที่วิ่งเพื่อออกกำลังกายมีความเสี่ยงน้อยลง 30 เปอร์เซ็นต์ต่อการเสียชีวิตด้วยโรคใดๆ ก็ตามรวมทั้งมะเร็ง นอกจากนี้คนที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่งยังมีโอกาสเสี่ยงน้อยลง 45 เปอร์เซ็นต์จากการเสียชีวิตจากโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ รวมทั้งหัวใจวายและเส้นเลือดในสมองแตกหากเปรียบเทียบกับคนที่ไม่วิ่งเลย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ D-C Lee กับทีมนักวิจัยพบว่าความเร็วของการวิ่ง ระยะทางของการวิ่ง ตลอดจนความบ่อยของการวิ่งไม่มีผลต่อการลดความเสี่ยงจากโรคเหล่านี้ลง ผู้ที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่งในการศึกษานี้วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ย 10-16 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คนที่วิ่งช้าและคนที่วิ่งเพียงหนึ่งถึงสองครั้งต่อสัปดาห์ ต่างได้รับประโยชน์จากการวิ่งเหมือนกับคนที่วิ่งด้วยความเร็วที่สูงกว่าหรือวิ่งในระยะทางไกลกว่า 
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ D-C Lee กล่าวว่าทีมวิจัยยังได้ศึกษาถึงผลดีของการวิ่งติดต่อกันเป็นระยะเวลานานโดยพบว่าคนที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นประจำนานหกปีขึ้นไปจะมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจน้อยที่สุดในบรรดากลุ่มผู้เข้าร่วมการศึกษา

ผู้สื่อข่าววีโอเอรายงานว่าแพทย์แนะนำให้คนทั่วไปที่อายุต่ำกว่า 65 ปี ควรออกกำลังกายที่ต้องออกแรงในระดับปานกลางอย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ หรือ 75 นาทีต่อสัปดาห์หากเป็นการออกกำลังกายที่ต้องออกแรงมาก อย่างเช่น การวิ่ง
ทีมนักวิจัยที่รัฐ Iowa นี้ชี้ว่าผลการศึกษานี้สรุปจากข้อมูลที่ได้จากตอบแบบสอบถามผู้เข้าร่วมการศึกษา แต่ยังขาดข้อมูลที่สมบูรณ์เกี่ยวข้องกับโภชนาการของผู้ตอบแบบสอบถามซึ่งน่าจะมีผลต่อผลการศึกษานี้ แม้กระนั้นก็ตาม ทีมนักวิจัยหวังว่าผลการศึกษานี้จะช่วยให้ผู้ใหญ่ที่ไม่ชอบออกกำลังกายเกิดแรงบันดาลใจหันไปวิ่งออกกำลังกายกันแบบเบาอย่างไม่ต้องหักโหมเพื่อสุขภาพที่ดีกันมากขึ้น
Jessica Berman
ที่มา : http://www.voathai.com/content/running-health-benefits-tk/2416632.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น