ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ง่ายๆ ด้วย 10 วิธีการเผาผลาญแคลอรี่ สามารถลดความอ้วนได้จริง

ปัจจุบัน สาวๆ หนุ่มๆ เลิกงาน กันดึก ไม่ค่อยมีเวลามาดูแลหรือใส่ใจตัวเอง เป็นส่วนใหญ่  แต่จะหาปลายเหตุมาดูแลแทน ไม่ว่าจะ กินคอลลาเจน,ยาลดความอ้วน,ทาครีมให้ขาว เป็นต้น 


เพราะ คิดว่าไม่ออกกำลังกาย แต่เลือกบำรุงจากภายนอกสู่ภายในนั้นก็ดีแล้ว  แต่เป็นวิธีที่ผิด   คนเราต้องบำรุงจากภายในสู่ภายนอกและวิธีเดียวที่ดีที่สุด คือ การออกกำลังกาย  แต่วันนี้ เรามีเคล็ด(ไม่)ลับมาบอก 10  วิธีในการเผาผลาญไขมันออกไปแบบง่ายๆ

วิธีที่  1  การเสริมสร้างกล้ามเนื้อ


การยกดัมเบลล์อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึ่ม เหมือนกัน และช่วงที่ระดับเมตาบอลิซึ่มคุณจะพุ่งสุดขีดนั่นเอง ไม่ใช่ตอนที่คุณวิ่งหอบแฮกๆ บนสายพานหรอกนะแต่หลังจากนั้นอีกสัก 2- 3 ชม.

วิธีที่ 2 ขยับตัว


ออกกำลังกายอย่างน้อย ออกเดิน 30 นาที หรือ 1 ชม. วิ่งเหยาะๆ หรือเต้นแอโรบิกอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ไม่ว่าจะออกกำลังกายแบบไหนก็ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึ่มทั้งนั้นล่ะ ให้หัวใจได้เต้นแรงเต็มที่ 120 ครั้งต่อนาที ให้ต่อเนื่องนานสัก 30-45 นาที

วิธีที่  3  กินบ่อย


ยิ่งร่างกายคุณขาดสารอาหาร กล้ามเนื้อก็จะล้า การเผาผลาญก็จะน้อยลง ทางที่ดีกินเป็นมื้อเล็กๆ วันละ 3-4 มื้อ ยังดีกว่าอดอาหารไปเลย

วิธีที่  4  งดน้ำตาล


เหตุผลง่ายๆ ก็คือ น้ำตาลที่เหลือใช้แล้ว ร่างกายจะแปรสภาพเป็นไขมัน เพราะฉะนั้น ลดน้ำตาล ก็จะช่วยลดไขมันไปในตัว

วิธีที่  5  กินอาหารเช้า 


การรรับประทานอาหารเช้า ดีต่อสุขภาพ ทั้งหุ่นดีกว่า คนงดอาหารเช้า เพราะ  คนที่อดข้าวเช้า และอาหารเช้ายังทำให้ระดับ เมตาบอลิซึ่ม ของคุณวันนั้นพุ่งเป็น 2 เท่าด้วย

วิธีที่  6  กินอาหารเผ็ดร้อน


อาหารประเภทเผ็ดร้อน รสจัด จะช่วยเร่งการเผาพลาญร่างกายของคุณจากภายในให้เร็วยิ่งขึ้นไปอีก  เหมือนเหงื่อยิ่งแตกยิ่งดี

วิธีที่  7  ดื่มชาเขียว




เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเร่งเมตาบอลิซึ่มได้ดีและปลอดภัยกว่ากาแฟ แถมมีประโยชน์อีกด้วย

วิธี่ที่  8  ดื่มน้ำเยอะๆ



เราได้ยินกันมาบ่อยมาก กับการดื่มน้ำเยอะๆ  เพราะจะช่วยขับสารพิษ หลังจากที่ร่างกายเผลาผลาญพลังงานแล้ว น้ำเย็นๆ ยังช่วยกระตุ้นให้เมตาบอลิซึ่มทำงานดีขึ้นนิดหนึ่งด้วย

วิธีที่  9  อย่าเครียด


ความเครียดจะทำให้เราอ้วนขึ้น เพราะฮอโมนคอร์ติโซนจะไปทำให้อัตราดูซึมของเมตาบอลิซึ่มช้าลง

วิธีที่  10  นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

 

ความลับที่เพิ่งจะค้นพบก็คือ กล้ามเนื้อเรียบในร่างกายเรา จะทำงานเผาผลาญแคลอรี่ ได้ดีที่สุดในชั่วโมงหลังๆ ที่เราหลับสนิทเต็มที่

เป็นไงบ้างค่ะ ไม่อยากอย่างที่คิดเลย เราสามารถออกำลังกายอยู่ห้องก็ได้ หรือ การรับประทานอาหารที่มีต่อสุขภาพ  ลองไปทำกันดูนะคะ รับรองเห็นผลแน่นอนคะ 

ที่มา : http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20140331111127450 
- See more at: http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?bookID=2886&read=true&count=true#sthash.Q16MeTdA.BLpnl3k1.dpuf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น