ค้นหาบล็อกนี้

Translate

คุ้มค่าด้วยคุณค่า เติมสุขเสริมสุขภาพ ใช้ปรุงอาหาร หรือชงดื่มเพื่อสุขภาพ หอมชงปานะ

นวัตกรรมเครื่องปรุงครบรสเพื่อสุขภาพ ผลงานวิจัยดีเด่น ม.เกษตรฯ ผลิตจากหอมหัวใหญ่ เข้มข้น 3 เท่า ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อโรคอ้วน ความดัน เบาหวาน หัวใจ สารก่อมะเร็ง ช่วยชะลอความชรา อีกทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ (อนุภาคหอมหัวใหญ่จะเกาะตัวกันตามธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีป้องกันการเกาะตัว)

วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

การทานอาหารมีผลต่อสุขภาพอย่างไร





การรับประทานอาหารมีผลต่อสุขภาพโดยตรงกับร่างกายของเรา ดังคำพูดที่ว่า “You are What You Eat” หากเราไม่เลือกรับประทานก็อาจเสี่ยงเป็นโรคร้ายตามมาได้ง่าย เช่น ชอบรับประทานอาหารประเภทไขมันมาก เกินไป อาจทำให้เกิดโรคไขมันในเลือดอุดตัน รับประทานอาหารรสจัดมากๆ นอกจากการเสี่ยงกับโรคกระเพาะอาหารแล้วยังทำให้ไตทำงานหนักหรืออาจได้โรคไตมาเป็นอีกโรคก็ได้ และร้ายแรงสุดของโรคจากการกินก็คือ โรคมะเร็ง เช่น โรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่

อาหารประเภทไหนที่ควรเลือกรับประทาน หรือทานแล้วจะทำให้มีสุขภาพดี

ในหนึ่งวันเราควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่ในปัจจุบันคนส่วนมากไม่ได้ใส่ใจเรื่องการกินเท่าที่ควรด้วยเหตุปัจจัยต่างๆ กอปรกับพฤติกรรมการกินที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด เช่น คนเมืองที่ต้องซื้อกินมากกว่าทำกินเองที่บ้าน กับข้าวหรือข้าวกล่องส่วนมากจึงเป็นเมนูง่ายๆ อย่างเช่น ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ หรือกระเพราไก่ไข่ดาว แต่น้อยคนที่จะซื้อผักผลไม้มาร่วมในอาหารหนึ่งมื้อ เพราะผักและผลไม้ให้วิตามิน เกลือแร่ และแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่ร่างกายต้องการ ผักผลไม้นั้นมีเอนไซม์ช่วยเรื่องระบบย่อย รวมทั้งระบบเผาผลาญ ผักใบเขียวมีคลอโรฟิลทำให้ร่างกายสดชื่น หากท่านรับประทานผลไม้สักจานเล็กก่อนอาหาร และทานสลัดร่วมในมื้ออาหารสักจานร่างกายจะได้ทั้งประโยชน์ที่มีคุณอนันต์จากผักและผลไม้ดังที่กล่าวมาแล้วเบื้องต้น

ทางเลือกของการดูแลสุขภาพ ด้วย Raw Food คืออะไร

ความหมายของ Raw Food คือ อาหารที่ทำจาก ผลไม้สด, ผักสด, ต้นอ่อน ของเมล็ดพืช รวมถึงธัญพืชต่างๆวัตถุดิบทั้งหมดไม่ผ่านขบวนการปรุงแต่งทางเคมี ไม่มีแป้ง และน้ำตาล ไม่ใช้ความร้อนเกิน 46 องศาเซลเซียส เพื่อคงคุณค่าเอนไซม์ วิตามิน และเกลือแร่ และแหล่งวัตถุดิบที่นำมาใช้ไม่ผ่านเคมี โดยเริ่มตั้งแต่การเตรียมดิน การเพาะปลูกที่ไม่ใช้ปุ๋ยเคมี การเก็บเกี่ยวที่ต้องรอให้ผักผลไม้เจริญเติบโตอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้คุณค่าทางสารอาหารมากที่สุดก่อนนำผลผลิตไปสู่ผู้บริโภค

Raw Food ทานแล้วทำให้มีสุขภาพดี สวยจากภายในได้จริงหรือ

Raw Food เป็นอาหารจำพวกผัก ผลไม้สดที่ไม่มีเนื้อสัตว์ และสารปรุงแต่งทางเคมีต่างๆ ส่วนผักผลไม้ที่เลือกมาบริโภค ควรเป็นเกษตรอินทรีย์ หรือออร์แกนิค เพราะอายุของผลผลิตนั้นสั้นแต่ทำให้เราอายุยืน ผักผลไม้ย่อยง่ายมีทั้งเอนไซม์ วิตามิน เกลือแร่ และแร่ธาตุต่างๆ ที่ร่างกายสามารถนำไปซ่อมแซมเซลล์เก่าที่สึกหรอพร้อมสร้างเซลล์ใหม่ที่แข็งแรง ดูสดชื่นและอ่อนเยาว์ เมื่อรับประทานแล้วร่างกายสามารถนำสารอาหารจากผัก ผลไม้ไปใช้เลยโดยที่ตับไม่ต้องทำงานหนัก ต้องกรองสารพิษออกจากอาหารก่อนนำไปใช้ กากใยของผักผลไม้ยังช่วยในการขับถ่าย เพื่อนำของเสียออกจากร่างกายไม่ให้สะสมอยู่ในลำไส้ใหญ่แล้วกลับสู่กระแสเลือดทำให้เลือดเป็นพิษจากกรดของเสียต่างๆ ที่ย้อนกลับมาแทนอ็อกซิเจนที่ร่างกายต้องการ

ปัจจุบันอาหาร Raw Food เป็นที่นิยมอย่างมากของดารา Hollywood หากใครชอบดูหนังฝรั่งจะเห็นถึงความ Smart ของคนเหล่านั้น ดังนั้นเมนูสุขภาพดีจะทำเป็นสมูทตี้ ซุปผักผลไม้ หรือสลัดก็ได้ตามใจชอบ

ประโยชน์ของ Raw Food

ช่วยในการล้างพิษ
ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน
ช่วยทำให้สมองมีประสิทธิภาพ
ช่วยให้สายตาดีขึ้น
ช่วยระบบย่อยอาหาร
ช่วยให้ผิวพรรณสดชื่น ผ่องใส มีชีวิตชีวา
ช่วยเสริมสร้างพลังชีวิต
ช่วยลดน้ำหนัก
ช่วยให้อารมณ์ดี ฯลฯ

ตัวอย่างเมนูผักชนิดต่างๆ ช่วยป้องกันโรคอะไรได้บ้าง หรือใครที่เป็นโรคอะไร ควรทานผักประเภทใด

ผักใบเขียว มีวิตามินซี ช่วยป้องกันหวัด และโรคหัวใจได้อย่างดี เราสามารถนำมาทำสลัดผักหรือการนำผักสมุนไพรที่มีอยู่ในครัวเรือน อย่างเช่น ขิง นำมาใส่ร่วมในการทำน้ำผลไม้สกัด ช่วยย่อยอาหาร ขับลมที่คั่งค้างในร่างกาย

ใครๆ ก็ทำได้ ทำง่ายอร่อยด้วย กับ Workshop สลัดเพื่อสุขภาพ

สลัดเพื่อสุขภาพกับ “แองเจิ้ลสลัด” เพียงท่านนำผักสลัดทั้งใบเขียว ใบแดงมาเด็ดให้พอดีคำ วางลงบนจาน แล้วตามด้วยผักชี พร้อมหอมแดง พริกขี้หนูเล็กน้อย ตามด้วยเกลือ และน้ำมะนาว และวางแหนมเห็ดไว้ด้านบนประดับด้วยใบสะระแหน่ คุณก็จะได้เมนูเพื่อสุขภาพอีกจานที่ง่ายต่อการประกอบ และการรับประทานได้ทุกมื้ออาหารที่ต้องการ

ที่มา www.lifecenterthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น